The Space

ปีการศึกษา 2/2557 Topic: "The Space"
เป้าหมาย(Understanding Goal) :
เข้าใจและสามารถปฏิบัติตามคำสั่งและคำถามง่ายๆเกี่ยวกับ The Space และดาวเคราะห์ต่างๆ ถ่ายทอดผ่านทักษะการฟัง การพูด การอ่าน และสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในห้องเรียนได้ถูกต้อง สามารถบอกความหมายของคำศัพท์ อ่านออกเสียงคำศัพท์ และประโยคสั้นๆที่ฟังจากนิทานได้ถูกต้องตามหลักภาษาผ่านการแสดงบทบาทสมมุติ การนำเสนอชิ้นงาน Show & Share การสนทนา ตอบคำถาม วาดภาพ แต่งประโยคนิทานหรือเรื่องราวสั้นๆง่ายๆได้

week8

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ รายวิชาภาษาอังกฤษ สัปดาห์ 8 ระหว่างวันที่ 15 – 19 ธันวาคม 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์ : สามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์และตอบคำถามเป็นประโยคสั้นๆจากการอ่านหนังสือเรื่อง Earth and Moonได้ รวมทั้ง สามารถบอกความแตกต่างระหว่างโลกกับดวงจันทร์ได้


Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
8
1
เนื้อหา/โจทย์
- Earth and Moon
 Present Simple Tense
คำถาม
- What is it?
- How do you get to the moon?
- What does it mean?
 What do you think about the space?
เครื่องมือคิด
- Key Question
- Blackboard Share (คำศัพท์และการแต่งประโยค)
- Wall Thinking (ชิ้นงาน)
บรรยากาศ/สื่อ
หนังสือเรื่อง Earth and Moon
อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี สมุด หนังสือ
ครู
กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
ครูอ่านหนังสือเรื่อง Earth and Moon (หน้า 10-16) ให้นักเรียนฟังพร้อมแปลความหมาย
ครูเขียนคำศัพท์บนกระดานจากนั้นให้นักเรียนคาดเดาความหมายของคำศัพท์
เชื่อม
นักเรียนฝึกตอบคำถามเป็นภาษาอังกฤษ เช่น earth, moon, planet
นักเรียนอ่านคำศัพท์และแปลความหมายบนกระดานพร้อมกัน
นักเรียนคาดเดาความหมายของคำศัพท์ จากนั้นนำมาแต่งประโยค Present Simple Tense
ใช้
นักเรียนเขียนคำศัพท์และแปลความหมาย ลงในกระดาษที่ครูแจกให้
นักเรียนแต่งประโยค Present Simple Tense

ชิ้นงาน 
นักเรียนเขียนคำศัพท์และแปลความหมาย ลงในกระดาษ
นักเรียนแต่งประโยค Present Simple Tense
ภาระงาน
การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
การอ่านออกเสียงคำศัพท์และแปลความหมาย
ความรู้
สามารถอ่านออกเสียงและแปลความหมายได้ถูกต้อง
สามารถเขียนคำศัพท์ได้ถูกต้อง
สามารถฟังและตอบคำถามสั้นๆได้
ทักษะ
จดจำคำศัพท์และแปลความหมายได้ถูกต้อง
สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. ความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
2
เนื้อหา/โจทย์
- Earth and Moon
Present Simple Tense
คำถาม
- What is it?
- How do you get to the moon?
- What does it mean?
 What do you think about the space?
เครื่องมือคิด
- Key Question
- Blackboard Share (คำศัพท์และการแต่งประโยค)
- Wall Thinking (ชิ้นงาน)

บรรยากาศ/สื่อ
หนังสือเรื่อง Earth and Moon
อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี สมุด หนังสือ
ครู
ทบทวนคำศัพท์และความรู้เดิม
กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
ครูทบทวนคำศัพท์และประโยคโดยอ่านหนังสือเรื่อง Earth and Moon (หน้า 10-16) จากนั้นครูเขียนคำศัพท์บนกระดาน เช่น mountain, water, people
ครูเขียนประโยคสั้นๆจากหนังสือเรื่อง Earth and Moon เช่น People do not live on the moon. The sky on the moon is black.
เชื่อม
 นักเรียนฝึกอ่านออกเสียง สะกดคำและแปลความหมายของคำศัพท์
ครูสุ่มนักเรียน คน ออกมาวาดภาพบนกระดานแล้วให้เพื่อนในชั้นเรียนตอบเป็นคำศัพท์
ใช้
นักเรียนเขียนประโยคและแปลความหมายลงในสมุด
นักเรียนเขียนสรุปจากหนังสือเรื่อง Earth and Moon (หน้า 10-16) เป็นภาษาไทย
ชิ้นงาน 
นักเรียนเขียนประโยคและแปลความหมายลงในสมุด
นักเรียนเขียนสรุปจากหนังสือเรื่อง Earth and Moon
ภาระงาน
การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
การอ่านออกเสียงคำศัพท์และแปลความหมาย
ความรู้
สามารถอ่านออกเสียงและแปลความหมายได้ถูกต้อง
สามารถเขียนคำศัพท์ได้ถูกต้อง
สามารถฟังและตอบคำถามสั้นๆได้
ทักษะ
- จดจำคำศัพท์และแปลความหมายได้ถูกต้อง
สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. ความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
3
เนื้อหา/โจทย์
- Earth and Moon
Present Simple Tense
คำถาม
- What is it?
- How do you get to the moon?
- What does it mean?
 What do you think about the space?
เครื่องมือคิด
- Key Question
- Blackboard Share (คำศัพท์และการแต่งประโยค)
- Wall Thinking (ชิ้นงาน)
บรรยากาศ/สื่อ
หนังสือเรื่อง Earth and Moon
อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี สมุด หนังสือ
ครู
- ทบทวนคำศัพท์และความรู้เดิม
กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
ครูทบทวนคำศัพท์และประโยคโดยการอ่านหนังสือเรื่อง Earth  (หน้า 2-16) จากนั้นให้นักเรียนออกมาเขียนคำศัพท์บนกระดาน
ครูชี้ที่รูปภาพของโลกและดวงจันทร์ แล้วให้นักเรียนบอกความแตกต่าง
เชื่อม
นักเรียนฝึกอ่านออกเสียงจากการทบทวนคำศัพท์ เช่น The earth is round like a ball. What makes daylight on the earth?
นักเรียนฝึกตอบคำถามเป็นภาษาอังกฤษ เช่น It is the moon. It is the sky.
นักเรียนออกมาสรุปความเข้าใจจากการอ่านหนังสือเรื่อง Earth and Moon หน้าชั้นเรื่องเป็นภาษาไทย
นักเรียนบอกความแตกต่างระหว่างโลกกับดวงจันทร์
ใช้
นักเรียนสรุปคำศัพท์ที่ได้เรียนรู้จากหนังสือ Earth and Moon โดยใช้เครื่องมือคิด (Web)
นักเรียนวาดภาพความแตกต่างระหว่างโลกกับดวงจันทร์พร้อมเขียนคำศัพท์ ตกแต่งระบายสีให้สวยงาม
ชิ้นงาน 
สรุปคำศัพท์ที่ได้เรียนรู้จากหนังสือ Earth and Moon โดยใช้เครื่องมือคิด (Web)
นักเรียนวาดภาพความแตกต่างระหว่างโลกกับดวงจันทร์พร้อมเขียนคำศัพท์
ภาระงาน
การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
การอ่านออกเสียงคำศัพท์และแปลความหมาย
ความรู้
สามารถอ่านออกเสียงและแปลความหมายได้ถูกต้อง
สามารถเขียนคำศัพท์ได้ถูกต้อง
สามารถตอบคำถามจากการสนทนาเป็นประโยคสั้นๆได้
ทักษะ
จดจำคำศัพท์และแปลความหมายได้ถูกต้อง
เข้าใจการใช้คำศัพท์ให้สอดคล้องกับรูปภาพ
สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. ความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา















1 ความคิดเห็น:

  1. ในสัปดาห์มีการปรับเปลี่ยนแผนเนื่องจากครูเดียต้องประจำอยู่ชั้น ป.1 ชั้น ป.3 ในสัปดาห์นี้จึงไม่มีการเรียนการสอน แต่ชั้น ป.3 ได้สรุป Quarter 3 จากสิ่งที่ได้เรียนรู้ผ่านชิ้นงานการ์ตูนช่องโดยใช้ Verb to be และ Mind Mapping

    ตอบลบ