The Space

ปีการศึกษา 2/2557 Topic: "The Space"
เป้าหมาย(Understanding Goal) :
เข้าใจและสามารถปฏิบัติตามคำสั่งและคำถามง่ายๆเกี่ยวกับ The Space และดาวเคราะห์ต่างๆ ถ่ายทอดผ่านทักษะการฟัง การพูด การอ่าน และสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในห้องเรียนได้ถูกต้อง สามารถบอกความหมายของคำศัพท์ อ่านออกเสียงคำศัพท์ และประโยคสั้นๆที่ฟังจากนิทานได้ถูกต้องตามหลักภาษาผ่านการแสดงบทบาทสมมุติ การนำเสนอชิ้นงาน Show & Share การสนทนา ตอบคำถาม วาดภาพ แต่งประโยคนิทานหรือเรื่องราวสั้นๆง่ายๆได้

week9

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ รายวิชาภาษาอังกฤษ สัปดาห์ 9 ระหว่างวันที่ 22 – 26 ธันวาคม 2557

เป้าหมายรายสัปดาห์ : สามารถบอกความหมายของคำศัพท์ ตอบคำถามง่ายๆจากการสนทนา อ่านออกเสียงคำศัพท์ และประโยคสั้นๆได้ถูกต้องตามหลักภาษา รวมทั้งเขียนคำศัพท์ วาดภาพประกอบและสรุปองค์ความรู้ที่ได้เรียนรู้ตลอด Quarter 3 ผ่าน Mind Mapping, Web และการนำเสนอชิ้นงาน Show & Share ได้
Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
9
1-3
เนื้อหา/โจทย์
Summary
คำถาม
-  Can you guess?
- What did you see?
- What did we learn in Quarter 3?
- What do you think?
- What does it mean?
เครื่องมือคิด
- Key Question
- Blackboard Share (คำศัพท์และการแต่งประโยค)
- Mind Mapping (สรุปคำศัพท์)
- Web (สรุปคำศัพท์)
- Show & Share (นำเสนอชิ้นงาน)
- Wall Thinking (ชิ้นงาน)
บรรยากาศ/สื่อ
- อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี กระดาษ สมุด
ครู
- ทบทวนคำศัพท์และความรู้เดิม
- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูเปิดคลิปวิดีโอ Christmas Song ให้นักเรียนดู จากนั้นถามนักเรียนว่า What did you see?
-  ครูถามนักเรียน What did we learn in Quarter 3? แล้วให้นักเรียนเขียนคำศัพท์ที่รู้บนกระดาน
- ครูนำตัวอย่างชิ้นงานใน Quarter 3 มาให้นักเรียนดู จากนั้นให้นักเรียนบอกว่าแต่ละชิ้นงานมาจากเรื่องที่เรียนอะไรบ้าง
- ครูทบทวนคำศัพท์ตลอดการเรียนรู้ใน Quarter 3
เชื่อม
- นักเรียนร้องเพลง Christmas Song พร้อมกัน
- นักเรียนทำการ์ด Christmas พร้อมเขียนคำว่า Merry Christmas And A Happy New Year.
- นักเรียนเลือกชิ้นงาน จากนั้นนำเสนอชิ้นงานหน้าชั้นเรียน
- นักเรียนฝึกอ่านออกเสียง สะกดคำ และแปลความหมายคำศัพท์จากการสรุปองค์ความรู้
- นักเรียนฝึกเขียนคำศัพท์ที่ได้เรียนรู้ตลอด Quarter 3 บนกระดาน จากนั้นอ่านและแปลความหมายพร้อมกัน
- ครูและนักเรียนร่วมกันแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ได้เรียนรู้ตลอด Quarter 3
- สรุปความเข้าใจหลังการเรียนรู้ Quarter 3
ใช้
- นักเรียนเขียนสรุปองค์ความรู้โดยใช้ Web และ Mind Mapping ตกแต่งระบายสีให้สวยงาม
- นักเรียนนำเสนอชิ้นงานหน้าชั้นเรียน

ชิ้นงาน 
นักเรียนเขียนสรุปองค์ความรู้โดยใช้ Web และ Mind Mapping
ภาระงาน
- นักเรียนนำเสนอชิ้นงานหน้าชั้นเรียน
- การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
- การอ่านออกเสียงคำศัพท์และแปลความหมาย
ความรู้
- เข้าใจความหมายของประโยคที่สนทนา
- สามารถตอบคำถามในการสนทนาได้
- สามารถอ่านออกเสียงและเข้าใจความหมายของคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- สามารถเขียนคำศัพท์และประโยคได้ถูกต้อง
ทักษะ
- เข้าใจการใช้คำศัพท์หรือประโยคให้สอดคล้องกับการสื่อสารได้ถูกกาลเทศะ
- นำไปประยุกต์ในสนทนากับเพื่อนในชั้นเรียนได้
- นักเรียนมีความมั่นใจในการนำเสนอชิ้นงานหน้าชั้นเรียน
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. ความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา

1 ความคิดเห็น:

  1. สัปดาห์สุดท้ายของวิชาภาษาอังกฤษใน Quarter3 คุณครูได้ให้นักเรียนทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ผ่านการถามและให้นักเรียนบอกเล่าเรื่องราวและความรู้สึกที่ได้ทำกิจกรรม และใน Quarter 3 นี้ ในสัปดาห์นี้มีการปรับเปลี่ยนแผนคือเนื่องจากครูได้สรุป Quarter3ในสัปดาห์ที่ 8 แล้วครูจึงให้พี่ ป.3 เตรียมความพร้อมเพื่อนำเสนองานในชั้นเรียน

    ตอบลบ